Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Sử dụng Briefcase trong Windows XP

Sử dụng Briefcase trong Windows XP

Bạn có một số file thường xuyên phải sao chép ra đĩa mềm hoặc CD, nhưng điều bất tiện là chúng lại nằm rải rác trong máy tính, không tập trung ở một chỗ nên mỗi lần muốn sao chép, bạn phải "lục lọi" từng thư mục một. Tại sao bạn không làm thêm một bản sao của những file đó và tập trung chúng vào Briefcase (cặp đựng tài liệu) nhỉ? Bạn tha hồ sửa đổi, cập nhật những file gốc và yên tâm rằng chúng có một bản sao (cũng thay đổi theo những cập nhật, sửa chữa của bạn) được tập trung trong Briefcase. Lần sau, nếu muốn sao chép ra đĩa, bạn chỉ việc sao chép nguyên Briefcase thôi!

Để tạo Briefcase, bạn nhấp chuột phải lên desktop, chọn New\ Briefcase. Mở thư mục có file cần tạo bản sao, cắt hay sao chép các file, sau đó mở Briefcase và dán (Ctrl+V) chúng vào đây! Vậy là bạn đã có bản sao của file vừa sao chép trong Briefcase rồi đấy.

Các file trong Briefcase được sắp xếp không khác mấy so với trong các folder thông thường: - Cột Name : cho biết tên file hoặc thư mục. - Cột Sync Copy In : cho biết thư mục gốc của file bản sao. - Cột Size : kích thước của bản sao.

- Cột Status : chỉ trạng thái của bản sao. Nếu là Up-to-date , bản gốc của file đó chưa có thay đổi gì kể từ lúc lập bản sao, bạn không cần cập nhật cho chúng. Ngược lại, nếu là Needs updating , bạn phải cập nhật cho file này bằng cách: đánh dấu các file có Status như trên, vào menu Briefcase\ Update Selections .

Nếu bạn muốn tách rời mối liên hệ giữa bản sao và file gốc, nghĩa là cho bản sao trong Briefcase trở thành một file độc lập, hãy chọn file đó, vào Briefcase\ Split from Original . Lúc này, các file được tách độc lập sẽ có Status là Orphan .

Lưu ý: Nếu file gốc bị xóa, hãy cẩn thận khi update bản sao, vì nếu bạn cập nhật, bản sao cũng sẽ mất theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét