Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Đọc file PDF nhanh như chớp!

Đọc file PDF nhanh như chớp!

Acrobat Reader (AR) là phần mềm rất hữu dụng và hầu như không thể thiếu trong bất kỳ máy tính nào, nó giúp bạn đọc các file PDF rất nhanh chóng.

Tuy nhiên, AR phiên bản mới (6.0) lại chạy chậm hơn so với các phiên bản cũ vì các lý do sau:

- Phiên bản càng mới thì dung lượng file càng lớn.

- Phải nạp cái Splash Screen vừa bự, vừa "màu mè hoa lá cành".

- Phải nạp các Plug-in với các tính năng phụ hầu như không cần thiết đối với người dùng bình thường.

Giải quyết các vấn đề trên theo hướng chỉ dùng AR để đọc file PDF sao cho nhanh nhất. Đầu tiên, nếu bạn đang dùng AR, hãy gỡ bỏ nó (uninstall) "sạch sành sanh", nghĩa là "rác" của nó còn lại trong Registry cũng phải được "làm sạch" luôn! Tiếp đó, bạn phải có file cài đặt AR version 4.0, chẳng hạn AR40Setup.exe. Đây là file nén tự chạy. Bạn hãy mở bằng WinRar rồi giải nén ra 3 file: AcroRd32.exe (2.262 KB), Agm.dll (569 KB) và Cooltype.dll (874 KB) vào thư mục C:\Program Files\AR40\ .

Tiếp theo, trong Windows Explorer , bạn vào menu Tools\ Folder Options> chọn File Types> New> gõ vào PDF> OK. Chọn mục PDF vừa tạo> bấm nút Advanced> gõ vào Acrobat Reader File> bấm New. Trong Action, nhập Open. Trong Application used to perform action, nhập vào đường dẫn "C:\Program Files\AR40\ AcroRd32.exe" "%1".

Cuối cùng, bạn ra desktop, tạo một shortcut chỉ đến file AcroRd32.exe; chạy AR4, bấm Ctrl+K vào Preferences và bỏ chọn Splash Screen là xong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét