Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Thêm một cách khác để tạo background cho thư mục trong Windows XP

Thêm một cách khác để tạo background cho thư mục trong Windows XP

Trước đây e-CHÍP đã giới thiệu cách làm hình nền (background) cho thư mục bằng cách tạo tập tin desktop.ini trong thư mục cần làm background. Tuy nhiên có một cách khác dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng chương trình có sẵn trong Windows 2000: copy file IESHWIZ.EXE nằm trong thư mục C:\WINNT\SYSTEM32 của máy cài Windows 2000 và đem sang máy khác sử dụng. Bạn cũng có thể tải file này tại đây (dung lượng 25KB).

- Bước 1: Để tạo background cho thư mục nào, bạn chép file IESHWIZ.EXE vào thư mục đó. Chạy file trên, xuất hiện hộp thoại Customize this Folder, chọn Choose a background picture, nhấn Next.

- Bước 2: Bạn có thể chọn một trong số các tấm hình nằm trong khung Background picture for this folder để làm background cho thư mục, hoặc nhấn nút Browse để lựa chọn những hình khác. Tuy nhiên khi tạo background cho các thư mục nằm trên đĩa CD, đĩa mềm, USB..., bạn phải chép hình cần sử dụng vào chính thư mục tạo background và duyệt đến tấm hình đó, nếu không thì khi đem sang máy khác sẽ không thấy kết quả. Nhằm tạo sự tương phản giữa màu tên tập tin/thư mục và màu của ảnh nền để dễ nhìn, bạn có thể chọn màu cho tên tập tin/thư mục tại mục Text trong khung Icon caption color. Nhấn Next, chọn Finish.

- Bước 3: Tại cửa sổ Windows Explorer, bạn nhấn chuột phải vào vùng trống trong thư mục của mình, chọn Refresh để thấy ngay kết quả.

Một số lưu ý:

- Để cho gọn, bạn nên cho ẩn 2 tập tin IESHWIZ.EXE và hình làm background.

- Thực ra tập tin desktop.ini được giới thiệu trong bài viết trước trên e-CHÍP là do chương trình này tạo ra trong thư mục mà bạn cần tạo background. Để thấy được tập tin desktop.ini, bạn làm như sau: vào menu Tools -> Folder Options, chọn thẻ View, chọn  Show hidden files and folders và bỏ chọn Hide protected operating system files (Recommended).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét