Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Edu - Assistant: Quản lý phòng máy tính dành cho trường học

EDU-ASSISTANT: QUẢN LÝ PHÒNG MÁY TÍNH DÀNH CHO TRƯỜNG HỌC

Các trung tâm tin học (TTTH) của trường đại học, cao đẳng và trung học hiện nay đang gặp một số rắc rối, khó khăn trong việc sắp xếp và quản lý việc thực hành máy tính dành cho sinh viên, học sinh của trường. Để hỗ trợ người giáo viên trong công tác dạy học trên máy tính sao cho hiệu quả, Công ty Đan Thanh (DanThanhSystems Co., Ltd.) đã xây dựng phần mềm EDU-ASSISTANT. Đây thực sự là một "chuyên gia" hỗ trợ giáo dục khá lý tưởng dành cho thầy cô giáo các trường đại học, cao đẳng và trung học.

Phần mềm này gồm hai phần:

- Server cài đặt trên một máy duy nhất trong mạng LAN và chỉ dành cho người quản trị phòng máy hoặc giáo viên đứng lớp thao tác.

- Client cài đặt trên các máy trạm còn lại và dành cho sinh viên, học sinh của trường.

Edu-Assistant có thể quản lý tới 999 máy trạm, các chức năng quản lý bao gồm:

- Quản lý giáo viên và người quản lý, đồng thời cho phép cấp quyền sử dụng các chức năng của chương trình. Quản lý lớp học, sinh viên, học sinh... mỗi sinh viên sẽ có một tên và mật khẩu riêng để đăng nhập vào hệ thống mạng LAN của nhà trường. Sinh viên có thể thay đổi mật khẩu tùy ý, đồng thời được quyền đăng nhập theo những lịch thực hành cụ thể cho từng môn học của lớp (hoặc của học sinh). Quản lý môn học thực hành máy, cho phép định nghĩa các môn học cụ thể như: Tin học căn bản, Tin học nâng cao; Lập trình căn bản, nâng cao... và kể cả các buổi thi cử trên máy. Quản lý lịch thực hành máy của các lớp (hoặc của cá nhân), khi thời gian thực hành máy của một ai đó hết, server tự động đóng tài khoản này và khóa màn hình của máy trạm đó ngay.

- Phần mềm còn cho phép giáo viên hướng dẫn môn học qua máy tính. Ví dụ dạy về Winword, Excel... Từ máy chủ, giáo viên thao tác máy, đồng thời giải thích từng bước môn học của mình, khi ấy trên màn hình của các máy trạm – nơi các học sinh/ sinh viên đang ngồi - sẽ diễn tả lại mọi thao tác do giáo viên thực hiện tại máy chủ. Chức năng này giúp cho việc dạy và học đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, chương trình còn cho phép giáo viên tùy chọn các máy trạm trong hệ thống mạng để dạy. Từ máy trạm, học viên có thể nêu ý kiến hoặc thắc mắc và gửi trực tiếp đến người thầy (máy Server).

- Ngoài ra, từ máy server, người quản trị có thể tắt máy (shutdown), khởi động lại (restart), khóa bất kỳ máy trạm nào. Theo dõi và kiểm tra trạng thái của từng máy trạm trong hệ thống. Định thời gian để đóng tất cả các ứng dụng đang chạy trên toàn bộ máy trạm khi những máy này đang ở tình trạng chờ sẵn (available). Theo dõi và lưu trữ tình hình hoạt động của hệ thống cũng như tình hình sử dụng máy của từng sinh viên trong suốt quá trình thực hành. Kiểm soát được toàn bộ ứng dụng đang chạy trên từng máy trạm, cho phép nhà quản lý đóng bất kỳ ứng dụng nào hoặc đóng tất cả ứng dụng đang chạy trên từng máy trạm hoặc trên tất cả máy trạm. Người quản trị có quyền khai báo các ứng dụng không được phép sử dụng trên hệ thống, khi áp dụng thì mọi máy trạm trong hệ thống mạng sẽ không sử dụng được các ứng dụng này.

2 nhận xét:

Phần mềm này có chạy trên nền Win 2010 được không vậy ạ .

tuananhtran1961@gmail.com

Quý công ty bạn có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh. Có thể liên hệ với chúng tôi.
---
Website: Dịch Vụ Máy Chà Sàn Liên Hợp Hoặc Dich vu may cha san lien hop

Đăng nhận xét