Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Kinh nghiệm xài máy tính

KINH NGHIỆM XÀI MÁY TÍNH

Gửi cả trang Web bằng e-mail

Mỗi khi lướt Web, bạn thường bắt gặp những trang Web hay và bạn muốn chia sẻ trang Web đó với những người thân của mình qua e-mail của họ. Khi đó, bạn có thể chép địa chỉ trang Web đó (link) trong ô Address rồi dán vào phần soạn thư và gửi đến cho họ.

Nhưng nếu lỡ người nhận check mail trễ thì có thể họ sẽ không truy cập được trang Web đó vì địa chỉ của trang Web đã thay đổi. Như thế, hóa ra bạn vô tình bị người ta nghi oan là lừa họ! Vậy giải pháp tốt cho vấn đề này là gì?

Bữa nay, tôi xin bày cho bạn mấy giải pháp sau:

1. Nếu bạn dùng Webmail , hãy bấm Ctrl + A để chọn tất cả nội dung của trang Web cần chia sẻ, bấm Ctrl + C để chép phần nội dung đã chọn, bấm Ctrl + V để dán vào phần soạn thư trên Webmail, cuối cùng bấm Send để gửi. Khi thực hiện theo cách này, trong một số trường hợp, người nhận có thể sẽ không thấy được hình ảnh có trong trang Web đã gửi.

Cũng trong trường hợp dùng Webmail này, một cách khác đầy đủ hơn nhưng lại phải trải qua nhiều thao tác hơn là Save trang Web đó xuống một thư mục riêng trên đĩa cứng, rồi nén thư mục đó lại thành một tập tin và gửi kèm theo thư (attach file); người nhận sẽ thực hiện các thao tác ngược lại để xem trang Web này (tải tập tin xuống đĩa cứng, giải nén rồi kích hoạt tập tin HTML để xem).

2. Nếu bạn đang dùng chương trình Mail Client để gửi/nhận thư như Outlook Express, MS Outlook... thì để gửi một trang Web đang xem cho người thân, bạn vào menu File -> Send -> Page by E-mail. Khi đó, cửa sổ soạn thư của chương trình OE tự động xuất hiện và bạn chỉ cần gõ vào địa chỉ e-mail của người nhận vào ô To và bấm nút Send bình thường như soạn và gửi thư. Với cách gửi này, trang Web được bạn chọn gửi sẽ hiện ngay trong phần nội dung thư. Cho nên, người nhận sẽ đọc được khi mở thư mà không cần phải truy cập vào trang Web đó. Hơn nữa, cách gửi này không làm mất đi định dạng của trang Web. Do vậy, nó thường được áp dụng trong kỹ thuật gửi e-mail quảng cáo hay thông tin về một sản phẩm mới có hình ảnh minh họa kèm theo (người gửi chỉ cần soạn trang thông tin ở dạng Web (.html) thay vì soạn ở dạng văn bản (.doc) nặng nề. Sau đó, dùng kỹ thuật này để gửi thư).

Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm Ctrl + A, Ctrl + C trên trang Web cần gửi, rồi Ctrl + V để dán vào phần soạn thư trong cửa sổ soạn thư của OE. Cách này sẽ làm mất đi định dạng đang thiết lập và mất đi một số hình ảnh nền trên trang Web đó khi gửi. Và, trong menu File -> Send, bạn cũng có thể chọn Send link by E-mail để chỉ gửi địa chỉ (link) trang Web trang truy cập đến một ai đó; hoặc chọn Shortcut to Desktop để tạo lối tắt trên desktop cho những trang Web thường truy cập như Yahoo!, e-CHÍP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét