Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Nhúng bộ soạn thảo WYSIWYG vào trang Web

Nhúng bộ soạn thảo WYSIWYG vào trang Web

Bộ soạn thảo WYSIWYG là tên gọi chung cho loại chương trình giúp soạn thảo văn bản, chọn phông chữ, định dạng... với chức năng chính là giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc xử lý văn bản. 1. Tải và cài đặt WYSIWYG vào trang Web:

Trước tiên bạn cần tải mã nguồn của thành phần WYSIWYG tại www.echip.com.vn (47KB), rồi giải nén tập tin zip để được thư mục htmlArea. Sau đó, copy các thư mục image, popups và editor.js trong htmlArea vào thư mục Web của bạn (cùng thư mục với trang Web cần nhúng bộ soạn thảo).

2. Nhúng bộ soạn thảo vào Web: Tiếp đến, mở tập tin HTML cần nhúng bộ soạn thảo bằng Notepad hoặc bất kì trình soạn thảo, Web nào khác. Thêm đoạn mã 1 vào giữa cặp thẻ .

Đoạn mã 1:

Để tạo ra bộ soạn thảo gồm các chức năng mặc định thì chỉ cần thêm đoạn mã 2 tạo TextArea và đoạn mã 3 vào giữa thẻ .

Đoạn mã 2:

Đoạn mã 3:

Nếu muốn thêm bớt các nút chức năng, bạn thay đoạn mã 3 bằng đoạn mã 4, rồi thêm bớt các nút trong mảng config.toolbar, thêm bớt phông ở mảng config.fontnames, thay đổi phông, màu, kích cỡ chữ ở dòng:

config.bodyStyle = 'background-color: white; font-family: "Verdana"; font-size: x-small;';

Đoạn mã 4:

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải chương trình mẫu về tham khảo tại www.echip.com.vn (47KB). Bây giờ, với bộ soạn thảo WYSIWYG và bộ gõ tiếng Việt mà e-CHÍP từng hướng dẫn là bạn đã có ngay một trình soạn thảo gõ tiếng Việt cho trang Web của bạn rồi.

Lưu tin nhắn offline trong Yahoo! Messenger

Có cách nào để lưu lại những tin nhắn offline trong Yahoo! Messenger không? Nếu được xin chỉ giúp.

Để lưu lại những tin nhắn offline trong Yahoo! Messenger, nhấn đúp chuột vào các tin nhắn offline cần lưu trong cửa sổ Offline Messages. Khi đó cửa sổ Instant Messenger sẽ xuất hiện, bạn vào Conversation, chọn Save As, chọn thư mục, đặt tên trong File name rồi nhấn Save để lưu (file lưu sẽ là file text).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét