Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Tìm kiếm bài hát dễ dàng và nhanh chóng với Google

Tìm kiếm bài hát dễ dàng và nhanh chóng với Google

Nếu bạn muốn tìm kiếm các bài hát trên Internet thì có lẽ Google là sự lựa chọn số một của bạn. Tuy nhiên trong một rừng dữ liệu mà Google cung cấp, chẳng khác nào bạn đang "mò kim dưới đáy biển". Thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm và dĩ nhiên là cả tiền bạc nữa.

Đầu tiên, bạn nhập đoạn mã dưới đây vào thanh Address của trình duyệt IE rồi nhấn Enter.

javascript:Qr='';if(!Qr){void(Qr=prompt('NHAP TEN CA SI HAY TEN BAI HAT:',''))};if(Qr)location.href='http://www2.google.com/ie?query=%22parent+directory%22+%22'+escape(Qr)+'%22+mp3+OR+wma+OR+ogg+-html+-htm&num=100&hl=en&lr=&ie=UTF-8&oe=UTF-8&safe=active&sa=N'

Lưu ý: các dấu '' là hai dấu nháy đơn ', không phải là một dấu nháy kép " (bạn nên Add vào danh sách Favorites để khỏi phải gõ lại những lần sau). Một hộp thoại xuất hiện (hình 1), bạn nhập tên bài hát hay tên ca sĩ vào rồi nhấn OK. Một danh sách các địa chỉ sẽ hiển thị gọn gàng như hình 2:

Hình 1

Hình 2

Bạn chỉ cần nhấp chuột chọn một liên kết nào đó, danh sách các bài hát sẽ hiện ra và có thể sẽ có bài hát mà bạn đang tìm kiếm. Khi đã tìm thấy, bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào link chứa bài hát mà bạn đang tìm, chọn Save target as. Sau đó bạn chỉ định đường dẫn lưu chúng lại là xong.

Với đoạn mã trên, bạn có thể thay các định dạng mp3, wma bằng các định dạng mpg, mpeg, wmv.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét